Saturday, 19 October 2019

ไต้หวันกับเพื่อน 3 คน 6 วัน 5 คืน : Day 4 รูปเยอะ

Din Tai Fung Xinyi (original branch) > Chiang Kai-Shek Memorial Hall > กินChun Shui Tang (ชุนสุ่ยถัง)เป็นเจ้าแรกที่ริเริ่มขายชานมไข่มุกในไต้หวัน > Longshan Temple > Sun Yat- sen Memorial Hall(ไปถึงจริงๆแล้ว) > พักขาที่รร. > Shilin Night Market(ช้อปตาแตก5555)

อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่
EP1 <– Click
EP2 <– Click
EP3 <– Click

มาต่อกันที่วันที่สี่นะครับ เป็นวันที่โครตจะเหนื่อยอีกวัน ผมและเพื่อนๆ มีแพลนจะไปกิน Din Tai Fung Xinyi (original branch) ด้วยความที่โรงแรมที่เราจองไม่มีหน้าต่างและลืมตั้งนาฬิกาปลุก ทำให้ไม่เห็นเดือนเห็นตะวัน ตื่นกันซะ 11 โมง รีบสิครับงานนี้กลัวไปกินไม่ทันทัน

พี่อยากไปไหนว่ามา หนูจะพาไป

Din Tai Fung Xinyi (original branch) หลังจากที่เราขึ้นรถเมย์ไปลงที่ไหนจำไม่ได้เหมือนกันครับเพราะว่าตาม GPS อย่างเดียวเลย 5555 อยากไปไหน GPS ล้วนๆ พอลงป้ายรถเมย์ แล้วก็เดินไปเรื่อยๆ

เรื่องกินไว้ใจโผมมมม ไกลแค่ไหนก็ไป

และแล้วเราก็มาถึงหน้าร้าน คนรอต่อคิวแล้วครับ แต่ที่นี่โต๊ะเยอะไม่ต้องห่วง เค้ามีเมนูภาษาไทยให้นะครับ พนักงานก็พูดไทยได้ ขั้นตอนคือ รับบัตรคิวพร้อม -> เขียน Order ส่งเขาไป

อั๋วจะกิงอะไรดีน่าาา
อันนี้ก็น่าโดน
แอบถ่ายสาวน้อยคอยนานสักหน่อย

เมนูที่นี่มีให้เลือกกินเยอะมาก พวกผมก็สั่งมาหลากหลาย อย่างละจานพอแค่ลองชิม ระหว่างนั้นก็รอ รอ รอ พนักงงานเรียกคิวเราแล้วครับ พาเดินไปชั้นสาม ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามีกี่ชั้นน่ะครับ อ๋อ ผมลืมบอกไป ดิน ไท ฟง เนี่ยเค้ามีหลายสาขาน่ะครับ สาขาที่ผมไปคือสาขาแรก ถ้าใครไปเที่ยวตึก ไทเป101 ที่นั้นก็มีน่ะครับ

อาหารว่างครับ

รอไม่นานอาหารก็ทยอยมาเสริฟ เสี่ยวหลงเปา เนี่ยผมไม่เคยกินมาก่อน เห้ยมันอร่อยมากครับ วิธีกินเราเจาะน้ำซุปออกมาก่อน ถ้าไม่ระวังปากลวกเลยน่ะครับ พอเราเจาะน้ำออกมาเสร็จแล้วก้เอาไปจิ้มซอสที่ทางร้านเตรียมมาให้

อย่าลืมไปกินกันนะครับ
เห็นแล้วอยากกินอีก
ซาลาเปาไส้ถั่วดำ

Chiang Kai-Shek Memorial Hall

สถานีต่อไป Chiang Kai-Shek หลังจากที่เมื่อวานนี้หลงทางไปมหาวิทยาลัย เพราะGPS นำทางได้แย่มาก 5555 พอมาถึงเราก็รีบเดินขึ้นไปที่ด้านบนเพื่อที่จะดูพี่ๆ ทหารเปลี่ยนเวรกันช่วงเวลาที่ผมไปก็ประมาณเที่ยงพอดี

ใหญ่จริงๆ พอเดินไปไกล้ๆ แล้วใหญ่ยิ่งกว่า
อุ๊ย ร้อนจังเลย
เดินขึ้นไปดูทหารเปลี่ยนเวรกัน ก็คล้ายๆ เมืองไทยที่วันพระแก้ว
Chiang Kai-Shek
ตอนพี่หารควงปืนโครตเท่อะครับ ห้ามพลาดกันนะครับทุกคน
ถ่ายแบบแปบ ก้มหาเหรียญที่ทำตกไว้

หลังจากถ่ายรูปเสร็จแล้ว เราก็ไม่รอช้าที่จะไปร้านชาไข่มุกเจ้าแรกของโลก รสชาติไม่ได้ว้าววว อย่างที่ผมคิดไว้ เหมือนชาไข่มุกทั่วๆไปครับ แถมต้องรอคิวนานอีกแต่ข้างในจะเป็นร้านอาหารติดแอร์เลย ถือว่าได้นั่งพักขาไป

ชาไข่มุกข้าอยู่ไหนนนนนน

สรุปว่าไปผิดฝั่ง 5555+ ร้านด้านขวามือของพวกผม แต่ดันเดินไปซ้ายมือกัน

เย้มาถึงแล้ว ใช้เวลารอประมาณ 15 -20 นาที
ได้มาแล้วครับบบ แก้วกระทัดรัด และรสชาติที่เฉยๆ
ลาไปก่อนเจียงไคเชค ไปวันหลงซานกันต่อเร้วว

Longshan Temple

ไม่หยุดกับสถานีต่อไป วัดหลงซาน วันที่ผมไปคนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ มาถึงนี่พวกผมก็ไหว้พระตามสเต็ปเลย แต่ไม่รู้ถูกรึเปล่าเพราะว่าเดินตามคนข้างหน้าอย่างเดียว สรุปผิด ไปถึงเขาจะมีธูปและเทียนแจกให้ เราก็เดินไปจุดธูปก่อน แล้วค่อยเดินไปรอบๆ ไปทางด้านขวามือ ลองหาวิธีเอาน่ะครับในเนทมีบอกเยอะ ฮ่าๆ เพราะผมจำไม่ได้ แถมเค้าขึ้นชื่อเรื่องขอแฟนด้วยน่ะครับ แหมเสียดายที่ผมพึ่งรู้ ไม่อย่างนั้นผมไปทุกวัน

อย่าลืม Activate เครืองรางกันด้วยนะครับเดียวไม่ทำงานโดยการเอาไปวนที่ปักธูปตรงกลาง

เหนื่อยเราไม่เหนื่อย เมื่อยเราไม่เมื่อย ไปต่อค่ะ

Sun Yat- sen Memorial Hall

สถานีต่อไป Sun Yat – sen พวกผมขึ้น MRT ด้านหน้าของวัดเลย การเดินทางที่นี่ดีง่ายครับ สะดวก แล้วพนักงานก็ให้คำปรึกษาดีมากไม่ต้องกลัวเขาจะทำหน้าไม่ดีใส่ เดินเข้าไปถามได้เลย ที่อนุสรณ์สถานซุนยัดเซนเนี่ยมีคนมาเต้น Cover กันเต็มเลย บรรยากาศตอนเย็นดีมาก ลมเย็นๆ ผู้คนมาเดินเล่น ออกกำลังกาย จูงน้องหมามา ที่นี่เหมาะกับการถ่ายรูป เพราะจะเห็นตึก 101 เหมือนกัน

ภาพสถานีรถไฟ สถานีไหนจำไม่ได้ครับ
เผลอสักหน่อย
ถึงแล้วววว พอไปถึงฝนก็ทำท่าว่าจะตก
ก็มาดิคร้าบบบบ
ที่นี่ถ่ายรูปกับตึก Taipei 101 ได้สบายเลย แต่ว่าไม่เห็นฐานนะครับ
ถ่ายรูปกับ Sun Yat- sen Memorial Hall กันสักหน่อย
ถ่ายรูปรวมกันกับตึก Taipei 101 กันอีกรูป

หลังจากที่ถ่ายรูปอะไรเสร็จกันแล้ว พวกผมก็กลับไปพักที่โรงแรมก่อน เก็บแรงที่ไว้ไปเดินที่ Shilin Night Market ซึ่งคุณน้องฝ้ายเป็นไกด์นำทางของเราในทริปยืนยันว่าของกินเยอะมากๆ

Shilin Night Market

เวลาแห่งความสุขมาแล้ว Shilin Night Market ด้วย MRT แต่ไปไกลหลายสถานีเหมือนกัน คนเยอะมากครับตลาดนี้ ผมชอบที่นี่มากๆเพราะมีของกินเยอะโครตๆอะ เดินกันแบบขาแตกพุงแตกอะครับ ลองมันทุกอย่าง บางร้านคิวก็ยาวก็รอ จะกินต้องได้กิน

กินต่อไม่รอแล้วนะ
แวะไปยิงปืนได้ของรางวัลด้วย

ผมเดินที่นี่อยู่สักพักจนได้รองเท้ามาคู่นึง ถูกกว่าไทย ซื้อที่ Shop nike ไต้หวัน ราคาถูกกว่า 1000 บาท จัดสิครับไม่ต้องคิดเยอะ รูดด้วยบัตร Credit Citi bank สมใจกันเลยครับ แล้วเราก็เดินช้อปหาของกินกันไปเรื่อยๆ แล้วก็ไปพักผ่อนกันต่อกลับโรงแรมนอนเอาแรงสำหรับวันถัดไป เดียวมาต่อ ตอนหน้าครับ แล้วเจอกัน

จบแล้วครับเดียวมาต่อที่ EP5 กันนะครับ ยังไงฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะครับ