Saturday, 19 October 2019

ไต้หวันกับเพื่อน 3 คน 6 วัน 5 คืน : Day 2 รูปไม่ค่อยเยอะ

มาต่อกันวันที่ 2 ครับ ถ้าใครยังไม่ได้อ่าน Day 1 Click

หลังจากที่ผมและเพื่อนพักผ่อนหย่อนใจกันอย่างเต็มที่ วันนี้เราก็ออกเดินทางกันต่อ

เส้นทางของวันที่ 2 น้ำตาแถบไหล full day จริงๆ
bitou cape ที่ไปไม่ถึง > cat village > Shifen old street > เช็คอินรร. > ximen

ตื่นเช้ามากับอากาศที่โคตรบริสุทธิ์ และนึกขึ้นได้ว่าเมื่อวานลืมไปถ่ายรูกร้านน้ำชานี่หว่า มันเป็นแลนด์มาคของที่นี่ พลาดไม่ได้ และเราก็ไปกัน แนะนำว่าถ้ามาตอนเย็นๆจะสวยมาก

ตอนเช้าไม่มีคนเลย มุมไหนก็สะดวก

หลังจากนั้นเราก็ได้ไปรอรถเมย์ที่ป้าย น่าจะมีอยู่ป้ายเดียว เราเดินไปที่ bitou cape แต่มันร้อนมาก และเดินไกล ไม่ควรมาหน้าร้อนเด็ดขาด มันทำให้พวกผมไม่สามารถทนความร้อนได้เราจึงตัดสินใจไม่ไปต่อ แต่เราจะมาใหม่ในหน้าหนาว การมาที่ Bitou cape ต้องดูเวลาของรถเมย์ให้ดีนะครับ ไม่งั้นเราอาจจะพลาดยาวๆเลย ค่ารถเมย์ไม่แพง จำไม่ได้เท่าไหร่ แต่นั่ง 1 ชม.โมงมาถึงนี้ ใครนั่งรถเมย์สายนี้บอกเลยว่ารู้สึกเหมือนนั่งรถเมล์สาย 8 ขับขึ้นเขาได้อย่างชำนาญและหวาดเสียวจริงๆ ครับ

ถ่ายรูปเสร็จก็เดินไปขึ้นรถเมย์ที่ Bus stop
นั่งรอรถเมย์จนหลับ : เปลี่ยนสายไป bitou cape
แต่ละป้ายจะมีบอกว่ารถจะมาถึงกีนาที
ไปสุดแค่นี้จริงๆ ครับไปไม่ไหว เดียวต้องมาหน้าหนาว

จากนั้นเราก็เดินทางกลับ ขึ้นรถไฟ Ruifang เพื่อที่จะไปต่อหมู่บ้านแมวกันนะครับ เราแวะทานข้าวกันแถวนั้น เป็นร้านของคุณยายที่น่ารักอยู่แถวๆ สถานีรถไฟ Ruifang ใจดีมากๆ อิ่มท้องเราก็ไปต่อ

อันนี้แนะนำ ผัดหมีราดซีอิ้ว : อร่อยดีครับ
รสชาติเหมือนเป็ดพะโล : อร่อยดีครับ
ต้มหมูกับข้าวหน้าเนื้อ : อร่อยดีครับ

จากสถานีรถไฟ Ruifang มุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านแมวกันนะครับ ตอนนั่งรถไฟคนเยอะมากกกกกที่สุด ยิ่งกว่ารถเมย์เมืองไทย เพราะรถไฟมันไม่ได้มีมาบ่อยๆ เพื่อนๆต้องเชคเวลาดีๆ

รถไฟมาแล้ว ดีใจจังเลย

เรานั่งรถไฟไปจนถึงบ้านแมว ต้องเดินข้ามสะพานไปอีกฝั่งเพื่อที่จะหาน้องแมวกันน่ะครับบ

พอเดินข้ามมาก็จะเจอป้ายของบ้านแมว ดูว่าจะเริ่มไปทางไหนกันก่อน โดยพวกผมเองไปกันมั่วเลยครับ แมวที่นี่เยอะดีครับ เดินเต็มไปหมดเลย

เส้นทางบ้านแมว ใครอ่านออกบอกที

ผมจะบอกว่าไม่ได้ถ่ายแมวสักตัวเลยครับ มัวแต่ชื่นชมความน่ารักของแมวที่นี่กัน ที่นี้มีร้านของฝากแมวเยอะ เราไปเลือกซื้อกันได้ครับ ราคานั้นแหละครับ 555+

เดินไปเรื่อยๆ ปล. จริงๆที่นี่ไม่ค่อยมีอะไรครับ เป็นชุมชนเก่าๆ ที่สร้างกิมมิคน้องแมว หลังจากนั้นเราก็ไป Cafe หาอะไรกินกันพักนึง เราก็กลับขึ้นรถไฟเพื่อที่จะไป shifen old street

รถไฟไม่ได้มีมาบ่อยๆ เช็คกันดีๆ นะครับ

แล้วเราก็มาถึง shifen old street โคมลอยเต็มท้องฟ้าไปหมดเลย มีหรือเราจะพลาด จัดไป มีร้านเยอะมาก วิธีการเลือกร้านของเราคือ ร้านไหนเรียกลูกค้าได้มันส์สุด ราคาส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 4 สี 250-. และ 8 สี อยู่ที่ 350-.

ที่ร้านก็จะมีพู่กันสีให้เราเขียนสิ่งที่อยากได้ เหมือนขอพรและครับ หรือ ใครจะวาดรูปก็ได้

เขียนอะไรดี : ขอแฟนสัก 1 คนละกัน
ตากล้องที่นี่เขามืออาชีพจริงๆ ครับ
ลอยไปแล้ววว : ไปร่วงบ้านใครต้องขออภัยด้วยครับ
พี่มา 4 คน ผมหล่อสุดว่าไหมครับ

สภาพต่อจากภาพด้านบน คือ วิ่งดิ ไม่งั้นรออีกนานเลย สถานีต่อไปซีเหมินติง ได้เวลาเข้าสู่โหมด Shopping ให้กระเป๋าฉีก กินให้หนำ ท้องไม่แตกไม่กลับ

สู้ตาย ซีเหมินติง

ผมกินเยอะมากนะครับ มัวแต่กินเลยไม่ได้ถ่ายภาพเก็บไว้ 555+ ของกินที่นี่ไม่ธรรมดา เตรียมท้อง และ ทำใจกับน้ำหนักได้เลยครับ

เหมือนชีวิตขาดน้ำตาล ต้องเติมความหวานซักหน่อย
ราคาไม่แพงประมาณ 45-. ถ้าจำไม่ผิด ร้านนี้อร่อยที่สุด : ตอนนี้มีสาขาที่ไทยแล้วด้วยครับ
บะหมี่อาจงกินทุกวัน ผมชอบน่ะ
อันนี้ถ้วยเล็ก : น้ำซุปต้มมาจากหอยเชลล์ รสชาติเหมือนน้ำกระเพาะปลา เส้นบางๆ ใส่ไส้และเนื้อไก่นิดหน่อย
เพื่อนผมถึงกับอุทานว่าเชรี้ยยยย…….อร่อย ?…… เปล่า ร้อน !! ล้อเล่นครับ มันอร่อยจริงๆ
ซอยอะไรจำไม่ได้อยู่ในซีเหมินติงแหละครับ ของกินเยอะมาก
คอเนื้อต้องอันนี้ ผมให้ 10 เต็ม 10 เลยครับ อร่อยจริงๆ เป็นก้อนสี่เหลี่ยมกำลังพอดีคำ 200 บาทถ้วยเล็กครับ

หลังจากนั้นพวกผมก็กลับเข้าที่พักเพื่อเก็บแรงไว้อีกวัน วันนี้ต้องขอลาไปก่อนนะครับ เพราะมันเริ่มยาวไปแล้ว กลัวเพื่อนๆจะเบื่อ แล้วอย่าลืมติดตามตอนที่ 3 กันต่อน่ะครับ… ใครอยากได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมบอกได้นะครับ