Saturday, 19 October 2019

ไต้หวันกับเพื่อน 3 คน 6 วัน 5 คืน : Day 1 รูปไม่ค่อยเยอะ

วันแรก

ไปเที่ยวไต้หวันง่ายแสนง่าย ค่าเงินก็เท่าๆกับบ้านเรา แถมตอนนี้ถูกว่าซะอีก ไหนๆก็ไหนๆละผมอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ของผมและเพื่อนอีก 3 คน กับการเดินทางไปไต้หวัน ผมต้องบอกก่อนว่าโดยส่วนตัวผมเป็นคนอธิบายไม่เก่ง แต่ก็อยากมาแชร์ให้ฟังสนุกๆ วันนี้ก็เลยเอาภาพมาฝาก รวมรายละเอียดและค่าใช้จ่าย….

Check in เช้ามากๆ

สุวรรณภูมิ -> ไทเปเถาหยวน -> M taipei hotel –> Jiufen

ไป-กลับ สายการบิน EVA airline full service ราคา 8500-. แต่ไฟลท์ของผมถูกยกเลิก ทางสายการบินเปลี่ยนให้ไปของการบินไทยแทน

ค่าที่พัก 2 ที่ 4 คืน ราคา 8000-.
M Taipei HotelMain station ซีเมินติง
Jiufen280 Bistro House – ที่ Jiufen
เที่ยว + กิน (แล้วแต่คนน่ะคร้าบ ส่วนผมเน้นหยอดคีบตุ๊กตากับกิน ) – 10,000

ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

ถ่ายรูปกับเพื่อนๆ หน่อยบนเครื่องไปกัน 4 คน อีกคนมันก็ต้องไปนั่งคนเดียว 5555+ น่าสงสาร

การเดินทาง 7:00 ถึงที่สุวรรณภูมิ 11:00 เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปลงสนามบินเถาหยวน ใช้เวลาประมาณ 4 ชม. หลับไปแปบเดียวก็ถึง จะบอกว่าเวลาไกล้ๆ ถึงตัวสนามบินที่นู้นให้ตื่นขึ้นมาดูวิวบนเครื่องบินสักหน่อย ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลย งัวเงียพึ่งตื่น

พอออกจาก ตม. เราก็ไปเอา Sim โทรศัพท์ซึ่งเราจองจากที่ไทยไปนะ ราคาอยู่ที่ประมาณ 300 บาท ไปถึงก็จะงงนิดหน่อยเพราะมาครั้งแรก แต่ได้ WiFi ที่สนามบินช่วยเอาไว้ไม่งั้นตายแน่ๆ หลังจากที่เอาซิมเสร็จแล้วเราก็ได้เดินทางไปขึ้นรถไฟด้านล่างของสนามบินถ้าจำไม่ผิดน่าจะอยู่ชั้นล่างสุดพวกเราก็ซื้อตั๋วขึ้นรถไฟ เปรียบง่ายๆ กับขึ้น MRT บ้านเรา โดยค่าใช้จ่ายนั่งรถไฟจะอยู่ที่ 150 บาทโดยประมาณ

Sim card แสนประหยัด

เรานั่งรถไฟประมาณ 1.30 ชม. เท่านั้นในระหว่างทางที่นั่งรถไฟก็ได้ชมบรรยากาศบ้านเขา เมื่อถึง Taipei main station หาทางออกเพื่อเดินทางจาก ตัวสถานีไฟไปยังโรงแรม ใช้เวลาเดินทางไปยังโรงแรม M Taipei Hotel ประมาณ 10 นาที ที่โรมแรมใจดีมากๆ ครับให้เราฝากกระเป๋าไว้ก่อนได้ ค่อยมาเช็คอินที่โรงแรงแรมของอีกวันได้ เพราะแผนเราคือคืนแรกเราจะไปนอนกันที่ จิ๋วเฟิ่น

ถึงโรงแรมฝากกระเป๋าเรียบร้อย บ่าย 2 โมงกว่า เราก็ไม่รอช้าที่จะเรียก Uber จากโรงแรมไปยัง Jiufen ราคาก็ประมาณ 1000 กว่าบาท หารกันสี่คนก็ถือว่ารับได้ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว เอากระเป๋าเดินทางไปหนึ่งใบ เมื่อคนขับมาถึงด้วย Toyota Camry คือดีมากๆ
ปล. ค่ารถ Taxi ราคาแพงมาก แนะนำให้นั่ง Uber ดีกว่าถูกว่าเยอะ

Uber คู่ใจ

ระหว่างทางไป Jiufen ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม ฝนตก ได้สัมผัสอากาศบ้านเขาถือว่าดีมากได้นั่งมองสองข้างทางที่สัมผัสไม่ได้ในบ้านเรา

และเราก็มาถึง Jiufen บรรยากาศที่เห้นต้องร้อง Wowwwww เพราะว่ามันอลังการมากสำหรับตัวผมเองที่ไปครั้งแรกน่ะ อาจจะฟังดูเว่อร์ แต่บอกได้เลยคำเดียวเลยว่าวิวสวยมากสวยจริงๆ รูปภาพจากล้องของตัวผมเองไม่ได้สามารถเอาไปเปรียบเทียบได้เลย

Jiufen เป็นสถานที่ตั้งอยู่บนตัวเขาและก็จะมีตลาดเก่า ผมและเพื่อนพอถึงที่นั้นเราก็เดินหาโรงแรมอย่างมึนงงและไม่เขาใจการนำทางของ GPS ทำให้เราเดินวนอยู่แบบนั้นหลายรอบ ผ่านไปประมาณ 40 นาที ถึงจะเจอที่พักพวกเราก็ Check in เก็บของไปเดินกันที่ตลาดแถวๆ ร้านน้ำชายอดฮิตที่ Jiufen ถ้าเพื่อนๆเคยดูเรื่อง spirit away ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องนี้ ตลาดเก่านี้ ที่ขาดไม่ได้เลยคือชาไข่มุก 555+ เต็มไปหมดเลย แล้วเต็มไปด้วยอาหารแบบ Local พื้นบ้านของที่นี้ ใช้เวลาเดินเล่นสักพักหาของกินไปเรื่อยๆไอติมหรือลูกชิ้นปลาลวกน้ำ หลายๆ อาหารอร่อยแล้วก็ราคาไม่แพง ระหว่างทางก็แวะชิมไปหลายร้านมากๆ อิ่มแบบไม่เสียเงินเลย

ลุยหาของกินกันดีกว่า
ไอ้ติมถั่วตัดอร่อยจริง
ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย
Bar M House เจ้าจองร้านใจดีมากๆ
เบียร์ราคาก็ไม่ธรรมดาครับ

หลังจากที่เราเดินหาอะไรกินที่ตลาดโบราณเสร็จแล้วเราก็ได้เดินทางกลับที่พัก และที่ Jiufen เราก็ได้ไปนั้งแวะดื่มเบียร์ที่ร้านของเจ้าของที่พัก คุณป้าใจดีเฟรนฟรายฟรีให้กิน เราก็สั่งเบียร์พื้นเมืองมากินไปด้วย รสชาติถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว ราคาประมาณ 180 บาท เริ่มกรึ่ม และเหนื่อยจากการเดินมาทั้งวัน เราก็เข้าที่พัก เตรียมลุยต่อพรุ่งนี้

ผมเองก็ขอจบวันที่หนึ่งไว้เท่านี้ แล้วเพื่อนๆรอติดตามตอนที่ 2 ต่อนะครับ วันแรกก็ใช้เงินไม่เยอะครับส่วนใหญ่หมดไปกับค่ากิน

ปล. ไม่ได้ถ่ายกับร้านน้ำชาเพราะคนเยอะจริงๆ ครับ
ปล2. ถ้าเขียนไม่ดีตรงไหนต้องขออภัยไว้ที่นี้ด้วยนะครับ